Tin nổi bật

[10]

Những loại quả có công dụng bảo vệ da tốt hơn cả kem chống nắng

Chỉ cần ăn những loại trái cây này da bạn tự nhiên sẽ được bảo vệ như vừa thoa kem chống nắng đắt tiền.




Những loại quả có công dụng bảo vệ da tốt hơn cả kem chống nắng


"Lần đầu tiên trong lịch sử", ăn trái cây để thay cho lớp kem chống nắng bảo vệ da dưới tác hại của tia UV. Đó cũng chính là nghiên cứu mang tính cách mạng của các nhà khoa học Mỹ khi phát hiện ra rằng, ăn những loại trái cây sau đây da bạn sẽ miễn nhiễm với tác động của các tia tử ngoại nguy hiểm từ môi trường bên ngoài.

1. Dâu tây

Theo Sina, dâu tây thuộc loại quả mọng chứa polyphenol, có tác dụng ức chế Tyrosinase là chất tạo ra hắc tố melanin. Đồng thời, do ozone sản sinh từ chiếu xạ tia tử ngoại gây phá hoại DNA trong màng tế bào và nhân tế bào, biến lipid thành Lipid peroxidation (LPO). Đây là chất có liên quan đến các tác nhân oxy hoá trong cơ thể, thường góp phần vào tiến trình phát sinh bệnh, nguyên nhân dẫn đến chứng máu có độ nhớt cao. Tyrosinase chứa trong các loại quả mọng lại có tác dụng quan trọng trong việc ức chế tạo thành LPO, ngăn ngừa tăng độ nhớt máu.

Ngoài ra, dâu tây khá thích hợp với da dầu, có tác dụng khử nhờn, sạch da. Nước ép dâu tây có thể dùng làm mặt nạ dưỡng da đắp mặt, dùng được cho mọi loại da. Thường xuyên ăn dâu tây, sẽ giúp làn da bạn tươi tắn, nhẵn mịn, tránh sắc tố da tích tụ.






Dâu tây "nhỏ mà có vỏ".

2. Đào

Lượng AHA phong phú chứa trong loại quả ngọt bùi này có công hiệu dưỡng ẩm, lại có thể làm sạch các chất bẩn trong lỗ chân lông, ngăn chặn sắc tố da tích tụ, phòng ngừa nếp nhăn. Ngoài ra, đào còn chứa lượng lớn vitamin B và C, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp da mặt khỏe mạnh, hồng hào. Đối với làn da thô ráp, ngoài cách ăn đào mỗi ngày, bạn có thể dùng miếng đào mỏng massage mặt để giữ cho da nhẵn mịn, mềm mại. Bên cạnh đó, bạn có thể cho một chút nước ép đào vào trong nước tắm để ngâm người, cũng là một phương pháp chăm sóc da hữu hiệu.





Đào có công dụng dưỡng ẩm hiệu quả.

Xoài

Loại trái cây nhiệt đới này rất giàu dinh dưỡng, có giá trị cao cả trong chữa bệnh và làm đẹp. Xoài chứa nhiều chất xơ, vitamin E, C, A… là những chất chống oxy hóa tuyệt đỉnh, nên ăn xoài sẽ giúp da giảm nếp nhăn, loại bỏ các sắc tố melamin gây sạm da, tàn nhang. Bạn có thể đắp mặt nạ xoài kèm sữa chua, mật ong, dầu olive hoặc chỉ cần mặt nạ xoài thông thường là đã có tác dụng cải thiện làn da. Hoặc sau khi đi nắng về, bạn xay nhuyễn xoài với một ít sữa tươi và đắp trực tiếp lên mặt. Cách này giúp làn da của bạn được làm dịu tức thì, cải thiện các sắc tố khiến chúng sáng màu hơn.

Dứa



Dứa là loại trái cây thân thiện với sức khỏe và được rất nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích. Loại trái cây nhiệt đới này giúp bổ sung hàm lượng alpha – hydroxy acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da. Ăn dứa mỗi ngày cũng là phương pháp làm đẹp tự nhiên từ bên trong đơn giản mà hiệu quả. Trong dứa có rất nhiều vitamin C – chất chống oxy hóa mạnh mẽ và làm da sáng dần lên một cách tự nhiên. Bạn có thể kết hợp với bột mì và nước hoa hồng để tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, làm mịn bề mặt da ngay sau khi sử dụng.





Thì ra dứa cũng là một loại "kem chống nắng" cực kì mạnh mẽ.

Thay vì tốn hàng đống tiền cho các loại kem chống nắng, bạn hãy thử chuyển sang dùng phương pháp tự nhiên này xem sao. Vừa được ăn ngon, lại có công dụng tuyệt vời cho da và dáng. Đúng là một công mà được đủ thứ việc bạn nhỉ
Những loại quả có công dụng bảo vệ da tốt hơn cả kem chống nắng Những loại quả có công dụng bảo vệ da tốt hơn cả kem chống nắng Reviewed by Unknown on 20:59 Rating: 5