Tin nổi bật

[10]

2 thói quen đơn giản này giúp mặt mụn đẹp lên sau vài tuần

Bạn đã làm mọi cách để mụn biến mất, từ việc dưỡng da tại nhà hay đến các Spa, thế nhưng hiệu quả vẫn “chưa thấy đâu”? Cùng thực hiện ngay 2 điều đơn giản dưới đây.

2 thói quen đơn giản này giúp mặt mụn đẹp lên sau vài tuần


Pha tinh bột nghệ với sữa tươi theo cách làm da mặt trắng này, da đen cỡ nào cũng trắng bóc hơn cả bôi kem

Giật mình với 2 cách khiến mụn đầu đen tự khắc chui ra mà không cần nặn chỉ bằng 1 chiếc bàn chải đánh răng cũ

10 mẹo trang điểm đẹp xuất sắc bằng phấn rôm mà bạn sẽ tiếc đứt ruột vì không biết đến sớm hơn

Bạn sẵn sàng chi ra 1 số tiền không nhỏ để dẹp ngay đám mụn khó ưa trên mặt nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Mụn bọc, mụn đầu đen, mụn ẩn,… cứ “đua nhau” xuất hiện và sưng lên mà chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Hãy làm ngay điều đơn giản sau, bạn sẽ sớm có được làn da ưng ý.



1. Cắt giảm sữa và những thực phẩm từ sữa

Những món ăn như phô mai, sữa chua, sữa bò,… đều khiến mụn phát triển mạnh hơn. Khi bạn nạp vào cơ thể nguồn thực phẩm ấy sẽ làm các hooc-môn gây ra mụn được sản sinh nhiều hơn, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình trị mụn sau đó.


Cắt giảm các loại thực phẩm từ sữa sẽ giúp điều trị mụn nội tiết từ bên trong, ở những bạn đang tuổi dậy thì hay trưởng thành đều hiệu quả.

Do đó, hãy thay bằng sữa gạo, sữa đậu nành ít béo, sữa chua tự làm,… Ăn thêm vitamin, chất xơ có trong rau, củ, quả để thanh lọc làm mát da từ bên trong.

Phương pháp này đã được Brian Turner (vận động viên thể hình người Úc) và chị em Kardashian áp dụng thành công.


Brian Turner (vận động viên thể hình người Úc). 

2. Thay vỏ gối mỗi ngày

Nghe có vẻ thật phiền phức, tốn thời gian, tuy nhiên bạn hãy cố dành thời gian thay vỏ gối và giặt chúng sạch sẽ mỗi ngày để giúp da đẹp hơn.

Vỏ gối là môi trường phát sinh vi khuẩn nhiều hơn chúng ta tưởng tượng, nếu nhìn bằng mắt thường bạn sẽ thấy chúng thật sạch sẽ nhưng trên thực tế, những hạt bụi bẩn từ tóc, bã nhờn da đầu sẽ dính vào vỏ gối, dễ gây mụn, dị ứng.

Theo các chuyên gia, bạn nên giặt vỏ gối 1 ngày 1 lần, sau 1 năm thì vứt bỏ, sau 2 năm thì thay ruột gối. Hãy làm điều nhỏ nhặt này thành thói quen để cải thiện tình trạng của da, không cho mụn có cơ hội lây lan và hình thành.



3. Một số gợi ý giúp trị mụn

- Bổ sung rau củ vào chế độ ăn hàng ngày.

- Uống nhiều nước hơn, tối thiểu 2 lít/ngày.

- Hạn chế thức khuya và sử dụng chất kích thích như hút thuốc, cà phê,…

- Rửa mặt với nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi khi ra ngoài về.

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
2 thói quen đơn giản này giúp mặt mụn đẹp lên sau vài tuần 2 thói quen đơn giản này giúp mặt mụn đẹp lên sau vài tuần Reviewed by Unknown on 19:00 Rating: 5