Tin nổi bật

[10]

Rau sam có công dụng làm trắng da tuyệt diệu

Được tìm thấy ở nhiều vùng quê Việt Nam và được coi là loại rau có vị chua vô cùng thanh mát. Rau sam nấu canh, xàu, luộc đều dễ ăn và có công dụng giải nhiệt rất tốt. Ngoài ra người ta còn sử dụng rau sam trong làm đẹp da với nhiều công dụng khác nhau. 


Rau sam có công dụng làm trắng da tuyệt diệu


Theo như nghiên cứu mới nhất cho thấy, rau sam có chứa nhiều các loại vitamin A, B1, B2, C, axit béo omega 3 và đầy đủ khoáng chất rất tốt cho sức khoẻ con người. Không những thế, rau sam còn có tác dụng làm lành vết thương, điều trị mụn và chống lão hoá mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ.
Ăn rau sam giúp chống lão hoá da

Trong rau sam có chứa nhiều axit béo không no, các loại dưỡng chất, đặc biệt là chất chống oxy hoá sẽ làm cho các tế bào mới được hình thành và ngăn ngừa tế bào già cỗi giúp quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn. 




Cách chế biến: Bạn có thể luộc rau sam rồi chấm nước mắm ăn cùng với cơm. Vị chua chua của rau sam sẽ làm cho bạn đỡ ngán khi ăn. Ngoài ra bạn có thể chế biến rau sam thành món xào, nấu canh để giải nhiệt cho cơ thể và giúp cho làn da đẹp hơn.
Có thể sử dụng rau sam trị mụn hiệu quả

Khi bị mụn trứng cá sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn nhưng sẽ làm cho dung nhan của bạn kém phần quyến rũ và khiến cho bạn mất tự tin khi giao tiếp. Một khi mụn trứng cá trên mặt không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những thương tổn trên da như sẹo thâm, sẹo rỗ và rất khó có thể khắc phục lại tình trạng da ban đầu. Rau sam có chứa các thành phần quan trọng như chất đạm, vitamin A, C, khoáng chất, đặc biệt là chất staphylococcus aureus có thể diệt được loại vi khuẩn tụ cầu vàng gây ra các vấn đề về mụn trong cơ thể con người.



Ngoài việc ăn nhiều rau sam bạn hãy kết hợp làm theo cách sau để có thể điều trị mụn từ trong ra ngoài. Lấy một nắm rau sam rồi cho vào máy xay nát và ép lấy nước. Bạn dùng bông gòn thấm vào nước cốt rau sam rồi thoa lên vùng da bị mụn và để chúng tự khô. Tốt nhất là bạn áp dụng làm vào buổi tối trước khi đi ngủ và làm 2-3 lần/tuần. 


Rau sam giúp làm lành vết thương

Nếu chẳng may bị vết thương thì việc trước tiên là bạn phải sát trùng sau đó điều trị vết thương bằng cách uống thuốc kháng sinh. Nhưng nếu bạn không thích uống thuốc, chúng tôi sẽ bày cho bạn cách điều trị vết thương bằng rau sam và đảm bảo tính hiệu quả cho bạn.



Bạn rửa sạch lá rau sam sau đó giã nhỏ rồi đắp vào vết thương. Mỗi ngày bạn làm một lần. Lá rau sam có tác dụng đẩy nhanh quá trình kéo da non và làm cho vết thương mau lành. Rau sam dễ kiếm và rẻ tiền nên bạn hãy dùng nó để chế biến thành các món ăn ngon cho gia đình. Nó vừa đảm bảo sức khoẻ và còn mang lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi trẻ. 


Với những cách sử dụng vô cùng đơn giản với rau sam – loại rau dân gian có tác dụng làm đẹp hữu hiệu bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng, hết mụn. Ngoài ra hãy tăng cường sử dụng các món ăn với rau sam để chống lão hóa, trẻ hóa làn da của bạn và cả gia đình.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Rau sam có công dụng làm trắng da tuyệt diệu Rau sam có công dụng làm trắng da tuyệt diệu Reviewed by Unknown on 00:34 Rating: 5