Tin nổi bật

[10]

Chế biến thần dược trị da nám, xỉn từ củ dền

Da nám và xỉn màu là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ, nó không chỉ làm cho khuôn mặt mất đi vẻ trắng sáng tự nhiên mà còn khiến cho chúng ta mất tự tin khi giao tiếp. Thực tế nám da và da xỉn màu có nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do môi trường, tiết tố cơ thể hoặc những nguyên nhân khác. Mặc dù vậy, có một điểm chung là da nám, xỉn màu khá khó chữa khỏi dứt điểm. Nhưng chúng ta có thể sử dụng một số phương pháp làm mờ dần và cải thiện. Có thể kể đến một loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng với loại da này đó là củ dền. 


Chế biến thần dược trị da nám, xỉn từ củ dền


Vì sao củ dền có công dụng trị da nám, xỉn màu



Trong củ dền chứa nhiều vitamin, các khoáng chất natri, magie, kali,…giúp tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản sinh ra những tế bào mới. Chất coline trong nước ép rau dền bài độc tố ở gan, và toàn bộ hệ thống cơ thể giúp thanh lọc cơ thể. Do đó củ dền có tác dụng trong việc làm đẹp da, làm trắng da và trị nám, tàn nhang.

Nước ép củ dền trị nám da hiệu quả

Chuẩn bị:

– 1 củ dền, rửa sạch ép lấy nước

Cách làm:

– Rửa sạch mặt

– Dùng bông gòn sạch, chấm vào nước ép củ dền thoa lên mặt nhiều hơn ở vùng da bị nám.

– Để khoảng 5-10 phút tới khi da khô, tiếp tục bôi lớp thứ 2 lên, thư giãn 15 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước sạch.

– Củ dền này bạn có thể dùng hàng ngày để trị nám da.

Kiên trì trong khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy da mặt sáng hơn, đều màu, các vết nám cũng giảm dần.

Kết hợp củ dền và bột yến mạch trị nám da

Chuẩn bị:



– 2 thìa bột yến mạch

– 1/4 thìa mật ong

– 1 thìa bột hạnh nhân

– 1 thìa kem tươi

– 1 thìa hạt nhục đậu khấu

– 2 thìa nước ép củ dền

Cách làm:

– Cho tất cả các nguyên liệu vào bát sạch, khuấy đều để có hỗn hợp sền sệt.

– Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút, thư giãn khoảng 30 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm, tiếp tục rửa lại với nước sạch. Với loại mặt nạ này bạn làm 2-3 lần/tuần, kiên trì trong khoảng 2 tháng để có được hiệu quả tốt nhất. 


Đối với da nám và xỉn màu, có thể bạn đã sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau nhưng chưa thấy được hiệu quả. Đối với cách trị nám da, xỉn da bằng củ dền bạn cần tiến hành một cách kiên trì để có được làn da khác biệt. Cách này đối với nhiều người còn có hiệu quả hơn hẳn so với dùng các loại mỹ phẩm khác nhau. Còn chờ gì mà bạn không thực hiện ngay.

Chúc bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Chế biến thần dược trị da nám, xỉn từ củ dền Chế biến thần dược trị da nám, xỉn từ củ dền Reviewed by Unknown on 02:16 Rating: 5